ปฏิทินการเรียนการสอน
วิชา หลักการวัดและประเมินผลทางการศึกษา
รหัสวิชา 1041101
คำอธิบายรายวิชา
ปฏิทินการเรียนการสอน
🔺 ศึกษา บทที่ 1 หลักการและเทคนิคการวัดปละประเมินการเรียนรู้
- ความหมายของการวัด
- ความหมายของการประเมิน
- ความสำคัญของการวัดและการประเมินผล
- หลักการวัดและประเมินการเรียนรู้
🔺ศึกษา บทที่ 2 การสร้างและการใช้เครื่องมือวัดและประเมินการเรียนรู้
- การสร้างและการใช้แบบทดสอบ
- การตรวจสอบคุณภาพข้อสอบแบบอิงกลุ่มและองเกณฑ์
- การสร้างและการใช้แบบประเมิน
- การวัดและประเมินการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
🔺ศึกษา บทที่ 3 วิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการเรียนการสอน
- การทดสอบ
- การสังเกต
- การสัมภาษณ์
- การใช้แบบสอบถาม และแบบตรวจสอบรายการ
➤PowerPoint ประกอบการเรียนรู้ บทที่ 4 การประเมินตามสภาพจริง การประเมินจากแฟ้มสะสมงาน และการประเมินภาคปฏิบัติ
🔺ศึกษา บทที่ 5 การสร้างข้อคำถามวัดพฤติกรรมทางสมองด้านความรู้ความจำ
- ระดับพฤติกรรมทางสมอง
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับวิธีดำเนินการ
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับความรู้รวยอดในเนื้อเรื่อง
สรุปสาระการเรียนรู้ของสมาชิก
- นางสาวสมใจ ดวงมูล
รหัสวิชา 1041101
คำอธิบายรายวิชา
ปฏิทินการเรียนการสอน
🔺 ศึกษา บทที่ 1 หลักการและเทคนิคการวัดปละประเมินการเรียนรู้
- ความหมายของการวัด
- ความหมายของการประเมิน
- ความสำคัญของการวัดและการประเมินผล
- หลักการวัดและประเมินการเรียนรู้
🔺ศึกษา บทที่ 2 การสร้างและการใช้เครื่องมือวัดและประเมินการเรียนรู้
- การสร้างและการใช้แบบทดสอบ
- การตรวจสอบคุณภาพข้อสอบแบบอิงกลุ่มและองเกณฑ์
- การสร้างและการใช้แบบประเมิน
- การวัดและประเมินการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
🔺ศึกษา บทที่ 3 วิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการเรียนการสอน
- การทดสอบ
- การสังเกต
- การสัมภาษณ์
- การใช้แบบสอบถาม และแบบตรวจสอบรายการ
➤PowerPoint ประกอบการเรียนรู้ บทที่ 4 การประเมินตามสภาพจริง การประเมินจากแฟ้มสะสมงาน และการประเมินภาคปฏิบัติ
🔺ศึกษา บทที่ 5 การสร้างข้อคำถามวัดพฤติกรรมทางสมองด้านความรู้ความจำ
- ระดับพฤติกรรมทางสมอง
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับวิธีดำเนินการ
- ความรู้ความจำเกี่ยวกับความรู้รวยอดในเนื้อเรื่อง
สรุปสาระการเรียนรู้ของสมาชิก
- นางสาวสมใจ ดวงมูล
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น